19.12.2007 | 20:39
Davíð Stefánsson frá Fagraskógi: Maríubæn
María Guðsmóðir hefur á öllum tímum orðið tilefni skáldskapar. Davíð Stefánsson frá Fagraskógi orti fagurlega kvæðið Maríubæn þar sem hann dregur fram mynd Maríu; um leið og hann viðurkennir brot sín sem hann vill bæta fyrir með iðrun í bæn og tilbeiðslu eins og hann segir sjálfur: Hreinsa mig í helgum lindum/ af hatri og syndum.
Kvæðið Maríubæn verður um leið boðskapur til hins ófullkoman og synduga mannkyns sem í bæn og tilbeiðslu biður um frið og bræðralag á jörðu meðan það bíður Frelsarans Jesú Krists.
MARÍUBÆN
I
Til þín særðar sálir flýja,
sancta María.
Þig elska og dýrka allar þjóðir,
eilífa móðir.
Ég sé þig koma í hvítum feldi
með kórónu úr eldi
og breiða faðminn milda mjúka
móti þeim sjúka.
Að fótum þér ég fell með lotning
friðarins drottning.
II
Ég hef öll þín boðorð brotið,-
bölsöngva notið,
öllum þínum gjöfum glatað,
guðsþjóna hatað,
samviskuna svæft og falið,
syndarann alið.
III
Til þín særðar sálir flýja,
sancta María.
Hreinsa þú mitt hjarta móðir,
við heilagar glóðir.
Hreinsa mig í helgum lindum
af hatri og syndum.
Gef mér styrk og von og vilja
og vit til að skilja.
Lát mig fagna alltaf yfir
öllu, sem lifir,
og alltaf nálgast eldinn bjarta
með auðmjúku hjarta,
kveljast með þeim köldu og þjáðu,
kyssa þá smáðu.
Gef mér ást til alls hins góða,
til allra þjóða.
Gef mér sól og söngva nýja,
sancta María.
(Davíð Stefánsson: Svartar Fjaðrir, bls. 195)Samkvæmt kaþólsku kirkjunni er María, móðir Krists, móðir kirkjunnar. Undirrituð fann samhljóm í kvæði Davíðs (Maríubæn) og hvernig kaþólska kirkjan lítur til Maríu. Undirrituð tók eftirfarandi úr Trúfræðsluriti Kaþólsku Kirkjunnar frá heimasíðu hennar á internetinu og leyfir sér að birta það til íhugunar á Aðventunni með kvæði Davíðs í huga:
III. MARÍA - ÍKON KIRKJUNNAR VIÐ HEIMSSLIT
972. (733, 829, 2853) Eftir að hafa fjallað um kirkjuna, uppruna hennar, erindi og hlutskipti, er engin önnur betri leið að ljúka þessu en að líta til Maríu. Í henni íhugum við hvað kirkjan er nú þegar í leyndardómi sínum á sinni eigin pílagrímsför trúarinnar og hvað hún muni verða í föðurlandinu að lokinni vegferð sinni. Þar bíður hún sem kirkjan vegsamar sem móðir Drottins síns og sín eigin móðir í dýrð hinnar alheilögu og óskiptanlegu þrenningu, í samfélagi allra heilagra. [132] Í millitíðinni er móðir Jesú, dýrleg gerð á líkama og sál, mynd og upphaf kirkjunnar eins og hún mun fullkomin verða í hinum komandi heimi. Sömuleiðis skín hún sem sól hér á jörðu þar til sá dagur rennur upp að Drottinn kemur, tákn um örugga von og huggun Guðs lýðs sem er pílagrímur. [133]Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 21.12.2007 kl. 13:39 | Facebook